Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

BAOMOI.COM VIẾT VỀ CAFE FRESCO


Caffè Fresco đi ngược dòng



Ngay góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lê Lợi vừa mới mọc lên một quán cà phê cao cấp, sang trọng với không gian rộng rãi. Người Sài Gòn xuôi ngược mỗi ngày trên đường Lê Lợi không khỏi thắc mắc: Fresco là ai? có gì đặc biệt?


Ngay từ đầu Fresco đã nhấn mạnh vào việc cam kết chỉ sử dụng hạt cà phê Arabica nguyên chất 100% cùng quy trình chế biến khép kín, nhằm đảm bảo chất lượng cho những ly cà phê. Arabica có ít chất cafein hơn Robusta và chưa được sử dụng nhiều ở Việt Nam.
Ở nước ngoài, Arabica được ưa chuộng hơn. Bởi vậy, giá của nó cũng cao hơn nhiều so với Robusta. Ngoài chi phí thuê mặt bằng ở khu vực trung tâm, chi phí để bảo đảm một ly cà phê Arabica nguyên chất không phụ liệu chắc chắn sẽ cao hơn một ly cà phê Robusta. Thế nhưng, Fresco chấp nhận đầu tư để mang đến những ly cà phê vừa thơm ngon vừa đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.
Đó cũng là triết lý kinh doanh của Fresco: đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng bằng việc sử dụng hạt cà phê nguyên chất, ít cafein.
Liệu Fresco có mạo hiểm khi hiện tại đã có nhiều đối thủ giàu tiềm lực tham gia cùng lượng khách hàng trung thành và truyền thống uống cà phê lâu nay của họ? Gu cà phê người Việt thường chuộng vị đắng và “nặng” cafein hơn.
Đi ngược dòng là thế, nhưng Fresco lại có thuận lợi là tập trung riêng cho mình mảng khách hàng mới và thu hút được rất nhiều khách nước ngoài. Fresco đã nhanh chóng trở thành điểm hẹn của người nước ngoài yêu cà phê tại Sài Gòn. Theo nhận xét của họ, chất lượng cà phê tại đây hoàn toàn giống với chất lượng cà phê cao cấp tại Âu - Mỹ. Trên thực tế, không ít người Việt Nam cũng đã chuyển sang uống loại cà phê Arabica này.
Ngoài việc tọa lạc ở những vị trí đắc địa và sử dụng Arabica nguyên hạt, nguyên chất 100% được xay tại chổ giúp ly cà phê luôn “tươi ngon” như slogan “Always Fresh” của mình, Fresco đã dần dần chinh phục được người sành cà phê. Chính vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, 5 cửa hàng thương hiệu Fresco đã ra đời tại Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai, Cao Thắng, 3/2, Quang Trung.
Việc tự tin mở rộng hệ thống trong vòng vài tháng, đặc biệt là các quán cà phê có không gian lớn ở ngay trung tâm, cùng với chiến lược Arabica nguyên chất 100% đã chứng minh quyết tâm tham gia thị trường của Fresco.
LINK TỪ BÁO MỚI: http://www.baomoi.com/Caffe-Fresco-di-nguoc-dong/45/9609082.epi

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ