Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

NHIP CẦU ĐẦU TƯ: CAFFÈ FRESCO - ĐI NGƯỢC DÒNG?


Ngay góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lê Lợi vừa mới mọc lên một quán cà phê cao cấp, sang trọng với không gian rộng rãi. Người Sài Gòn xuôi ngược mỗi ngày trên đường Lê Lợi không khỏi thắc mắc: Fresco là ai? có gì đặc biệt so với các sản phẩm khác trong thị trường kinh doanh cà phê cao cấp này?

Địa điểm dành cho những người yêu dòng cafe Arabica

Ngay từ đầu Fresco đã nhấn mạnh vào việc cam kết chỉ sử dụng hạt cafe Arabica nguyên chất 100% với nguồn cung cấp nguyên liệu độc quyền, cùng quy trình chế biến khép kín, quản lý chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng cho những ly cà phê. Arabica tuy không hoàn toàn mới nhưng lại chưa được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Loại này có ít chất cafein hơn loại Robusta. Trên thị trường nước ngoài, Arabica thường được ưa chuộng hơn. Bởi vậy, giá của nó cũng cao hơn nhiều so với Robusta. Ngoài chi phí thuê mặt bằng ở các khu vực trung tâm, chi phí để bảo đảm một ly cà phê Arabica nguyên chất không phụ liệu chắc chắn sẽ cao hơn một ly cà phê sử dụng Robusta. Fresco sẵn sàng chấp nhận bỏ ra mức chi phí cao đó hơn để mang đến những ly cà phê vừa thơm ngon vừa đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đó cũng là triết lý kinh doanh của Fresco: đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng bằng việc sử dụng hạt cà phê nguyên chất có ít cafein và cam kết không thêm vào bất kỳ chất độn, phụ gia hay hương liệu. Hành động của Fresco liệu có mạo hiểm giữa thị trường hiện tại đã nhiều đối thủ giàu tiềm lực tham gia cùng lượng khách hàng trung thành và truyền thống uống cà phê lâu nay của họ? Gu cà phê người Việt thường chuộng vị đắng và “nặng” cafein hơn. Chính vì thế mà những hạt Arabica chưa thực sự được phổ biến. 

Đi ngược dòng là thế, nhưng Fresco lại có thuận lợi là tập trung riêng cho mình mảng khách hàng mới và thu hút được rất nhiều khách nước ngoài. Fresco đã nhanh chóng trở thành điểm hẹn của người nước ngoài yêu cà phê Sài Gòn. Theo nhận xét của họ, chất lượng cà phê tại đây hoàn toàn giống với chất lượng cà phê cao cấp tại Âu – Mỹ. Trên thực tế, không ít người Việt Nam cũng đã chuyển sang ưa thích loại cà phê Arabica này.

Khách nước ngoài rất chuộng cafe Fresco


Ngoài việc tọa lạc ở những vị trí đắc địa và sử dụng cà phê 100% Arabica nguyên chất, nguyên hạt được xay tại chổ giúp ly cà phê ngon luôn “tươi ” như chính slogan “Always Fresh” của mình, Fresco đã dần dần chinh phục được người sành cà phê. Chính vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, các cửa hàng thương hiệu Fresco đã ra đời tại Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai, Quang Trung và Fresco vẫn đang tiếp tục mở rộng hệ thống của mình.

Phát triển chuỗi cà phê cao cấp không phải là điều mới lạ ở những thành phố lớn như Sài Gòn. Nhưng việc tự tin mở rộng hệ thống trong vòng vài tháng, đặc biệt là các quán cà phê có không gian lớn ở ngay trung tâm, cùng với chiến lược Arabica nguyên chất 100% đã chứng minh quyết tâm tham gia thị trường, tiềm lực tài chính và sự tự tin về chất lượng vượt trội của Fresco.


Ly cà phê sữa đá với cà phê màu cánh gián đặc trưng của Fresco

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ